Center for home products and construction materials for Thais
logo_mobile
search
Select Store
First Page
Article
ติดแน่นเหมือนตอกตะปู กาวตะปูใช้ทำอะไรได้บ้าง

ติดแน่นเหมือนตอกตะปู กาวตะปูใช้ทำอะไรได้บ้าง


          การตอกตะปู เจาะผนัง เพื่อติดตั้งชั้นวางของ ติดกระจก อาจเป็นสิ่งที่วุ่นวาย สร้างความยากลำบาก และบางคนอาจไม่อยากเจาะให้ผนังบ้านเป็นรู ในบทความนี้พี่ไทจึงขอนำเสนอ “กาวตะปู” อุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้คนที่ชอบติดแต่ไม่ชอบตอก ไม่ชอบเจาะ ทำงานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม
          กาวตะปู คือกาวอเนกประสงค์ที่ใช้สำหรับยึดติดวัสดุต่าง ๆ แทนตะปู ดังนั้นคำว่ากาวในที่นี้จึงไม่ได้หมายถึงกาวที่ใช้กับตะปู แต่หมายถึงกาวที่สามารถใช้แทนตะปู มีความแน่น มีแรงยึดติดสูง เหมือนกับการตอกด้วยตะปูนั่นเอง นอกจากนี้กาวตะปูยังสามารถยึดเกาะกับวัสดุได้หลายชนิด ใช้กับพื้นผิวได้หลายรูปแบบ ใช้งานสะดวก แห้งเร็ว ไม่เสียเวลาในการติดตั้ง ช่างมือใหม่ หรือผู้ที่ไม่คุ้นเคยกับงานช่างก็สามารถใช้กาวตะปูได้อย่างไม่ยากเย็น และไม่เพียงแต่ติดชั้นวางของ ติดกระจกเข้ากับผนังบ้าน แต่สามารถใช้กาวตะปู เพื่อยึดติดวัสดุต่าง ๆ ได้ตามต้องการอีกด้วย


ประเภทของกาวตะปู

กาวตะปูสูตรน้ำ

          เป็นกาวตะปูที่มีส่วนผสมของน้ำ ทำให้กาวไม่มีกลิ่นฉุน ไม่แสบจมูก มีสีขาวขุ่น คล้ายกับกาวทั่ว ๆ ไป เหมาะกับการใช้งานภายใน บนพื้นผิวที่ไม่เรียบ พื้นผิวที่มีรูพรุน เช่น ไม้ คอนกรีต อิฐ กระเบื้องเซรามิก เป็นต้น ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะต้องไม่มีความชื้น และมีอุณหภูมิไม่เกิน 35 องศาเซลเซียส

กาวตะปู สูตรน้ำ ยี่ห้อ PATTEX

กาวตะปู สูตรน้ำ PL50 PATTEX รุ่น 1046771 ขนาด 400 กรัม สีขาว

กาวตะปูสูตรน้ำมัน

          เป็นกาวตะปูที่มีส่วนผสมของน้ำมัน ส่งผลให้กาวมีกลิ่นฉุน แสบจมูก แต่มีคุณสมบัติในการใช้งานที่หลากหลายกว่ากาวตะปูสูตรน้ำ คือสามารถใช้งานได้ทั้งภายใน และภายนอก ใช้งานได้กับทุกวัสดุ ทุกพื้นผิว แห้งไว ยึดติดได้ดี มีความทนทานต่อสภาวะอากาศ ทนความร้อนได้ถึง 50 องศาเซลเซียส

กาวตะปู สูตรน้ำมัน ยี่ห้อ TOA

กาวตะปู สูตรน้ำมัน TOA รุ่น FAST BOND ขนาด 320 กรัม สีครีม

คุณสมบัติของกาวตะปู

          แข็งแรง ทนทาน มีแรงยึดเกาะสูง กาวตะปูมีความแข็งแรง มีความสามารถในการยึดติดกับพื้นผิวต่าง ๆ ได้ดี ไม่จำเป็นต้องใช้ตะปูหรือสกรูให้ยุ่งยาก โดยกาวตะปูสูตรน้ำมันสามารถรับน้ำหนักได้ 180 กิโลกรัม/ตารางเมตร ส่วนกาวตะปูสูตรน้ำสามารถรับน้ำหนักได้ 300 กิโลกรัม/ตารางเมตร
          ใช้ได้กับทุกพื้นผิว กาวตะปูสามารถยึดติดกับพื้นผิวได้หลากหลายประเภท เช่น ไม้ คอนกรีต โลหะ แก้ว เซรามิก พลาสติก หิน กระเบื้อง ฯลฯ แต่ก่อนใช้งานต้องเตรียมสภาพพื้นผิวให้แห้งสะอาด ปราศจากฝุ่น คราบสกปรก คราบน้ำมัน หรือเศษวัสดุต่าง ๆ เผื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้ยาวนานขึ้น
          แห้งเร็ว กาวตะปูสามารถแห้งได้ในเวลาประมาณ 3-5 นาทีแรก แต่อาจยังไม่แห้งสนิท ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิ และความชื้น ถ้าหากต้องการให้วัสดุติดกันอย่างแน่นหนาควรใช้แรงกด หรือใช้เครื่องจับยึด ยึดวัสดุเข้าหากัน กาวตะปูจะแห้งเต็มที่ในระยะเวลา 24 ชั่วโมง
          ใช้งานง่าย เก็บไว้ใช้งานได้ กาวตะปูสามารถใช้งานได้ง่าย เพียงแค่ตัดปลายหัวฉีด แล้วใส่กาวตะปูลงไปในปืนยิง บีบออกจากหลอดเมื่อต้องการใช้งาน ใช้ไม่หมดก็สามารถเก็บไว้ใช้ได้ในครั้งต่อไปได้ แต่ต้องเก็บไว้ในที่แห้ง ไม่มีความชื้น และไม่มีอุณหภูมิที่สูงจนเกินไป
          กันน้ำได้ดี ถ้าไม่แช่อยู่ในน้ำเป็นระยะเวลานาน กาวตะปูสามารถกันน้ำได้ และสามารถโดนน้ำได้ โดยที่จะไม่ส่งผลใด ๆ ต่อการยึดเกาะของวัสดุ ยกเว้นแช่อยู่ในน้ำเป็นระยะเวลานาน อาจส่งผลให้กาวหลุดร่อน ลดประสิทธิภาพในการยึดเกาะ


ข้อควรระวังในการใช้งานกาวตะปู

          ควรใช้ในพื้นที่ที่มีการระบายอากาศดี กาวตะปูสูตรน้ำมัน จะปล่อยสารระเหยที่มีกลิ่นแรง และฉุน อาจทำให้เกิดการอาการระคายเคืองต่อดวงตา และระบบทางเดินหายใจ ดังนั้นควรใช้งานในที่ที่มีการระบายอากาศดี อากาศถ่ายเท
          สวมอุปกรณ์ป้องกัน บางคนอาจละเลย เพราะคิดว่าไม่มีความสำคัญ แต่พี่ไทขอแนะนำให้สวมถุงมือระหว่างการใช้งานกาวตะปู เพื่อป้องกันการกาวตะปูสัมผัสกับผิวหนัง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้ และถ้าเป็นกาวตะปูสูตรน้ำมัน แนะนำให้สวมหน้ากากด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการสูดดมโดยตรงครับ
          เก็บให้พ้นมือเด็ก เนื่องจากสสารประกอบในกาวตะปูมีอันตราย จึงควรเก็บให้พ้นมือเด็กเพื่อป้องกันอันตรายจากเหตุการณ์ไม่คาดคิด
          กาวตะปู สมเป็นกาวเอนกประสงค์ที่สามารถใช้งานได้ครบจบในหลอดเดียว จะซ่อมแซม จะต่อเติม จะติดตั้งอะไรก็ง่ายไปหมดครับ

ขอบคุณภาพจาก: karolinakozkowna.pl

• เลือกช้อปกาวตะปู ครบ ถูกและดี ได้ที่หน้าร้าน และหน้าเว็บ คลิก

เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
Recommended products