Center for home products and construction materials for Thais
logo_mobile
search
Select Store
First Page
Article
ผนังเบา กั้นห้องสะดวก ประหยัดงบ กั้นห้องไหนได้บ้าง

ผนังเบา กั้นห้องสะดวก ประหยัดงบ กั้นห้องไหนได้บ้าง


          ถ้าเป็นเมื่อก่อนการแบ่งสัดส่วนภายในบ้านด้วยการกั้นห้อง อาจถูกมองว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก ใช้เวลาและค่าใช้จ่ายเยอะ แต่ในปัจจุบันนวัตกรรมต่าง ๆ ถูกพัฒนาขึ้น ทำให้เกิดทางเลือกใหม่อย่าง ผนังเบา ที่ทำให้การกั้นห้องสามารถทำได้อย่างสะดวก และประหยัดเวลามากยิ่งขึ้นกว่าที่เคย ในบทความนี้ พี่ไทจึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับผนังเบา ผนังที่จะช่วยแบ่งพื้นที่ภายในบ้าน กั้นห้องของคุณให้เป็นสัดส่วนได้ตามใจต้องการครับ
          ผนังเบา คือ แผ่นบอร์ดที่ถูกคิดค้นขึ้นมาทดแทนการทำผนังด้วยการก่ออิฐ เพื่อลดขั้นตอน ประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง มีหลายขนาดให้เลือกใช้งานได้ตามความต้องการ แผ่นบอร์ดนี้ยังสามารถตกแต่งพื้นผิว ทาสี โป๊วรอยต่อ ฉาบปูน ติดวอลเปเปอร์ ได้ไม่ต่างอะไรกับการทำผนังด้วยการก่ออิฐ ด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมา แผ่นบอร์ดนี้จึงนิยมนำมาใช้เป็นผนังเบาเพื่อกั้นห้อง อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้เป็นฝ้าเพดาน หรือปูเป็นพื้นห้องได้อีกด้วย โดยเลือกขนาดความหนาของแผ่นบอร์ดให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละงาน ซึ่งหากใช้งานเป็นผนังเบาควรเลือกความหนาอยู่ที่ประมาณ 4 – 15 มิลลิเมตร สำหรับใครที่ต้องการจบงานไว ไม่เปลืองงบ ผนังเบาคือสิ่งที่ตอบโจทย์ครับ


ประเภทของผนังเบา

          ผนังเบามีหลายประเภทให้เลือกใช้งาน โดยจะแบ่งประเภทตามวัสดุ ดังต่อไปนี้

1. ซีเมนต์บอร์ด

          เป็นวัสดุประเภทไม้อัดซีเมนต์ ที่รวมคุณสมบัติของซีเมนต์และไม้เข้าด้วยกัน ด้วยการนำชิ้นไม้ขนาดเล็กมาผสมกับปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ ขึ้นรูป แล้วนำไปตัดเป็นขนาดต่าง ๆ ให้ได้ตามมาตราฐาน จนได้เป็นซีเมนต์บอร์ดที่มีผิวเรียบเนียน แข็งแรงเป็นแผ่นเดียวกันแบบซีเมนต์ และยืดหยุ่นได้ดีเหมือนไม้
          จุดเด่นของซีเมนต์บอร์ด: ทนแดด ทนฝน คงทนต่อทุกสภาพอากาศ น้ำหนักเบา ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

ซีเมนต์บอร์ด ยี่ห้อ DURAONE

ซีเมนต์บอร์ด DURAONE ขนาด 120 x 240 x 0.8 ซม. ซีเมนต์

2. ยิปซั่มบอร์ด

          ทำมาจากผงเเร่ยิปซั่มที่ถูกนำมาอัด เเละปิดทับด้วยกระดาษ แล้วทำการเคลือบเพื่อให้ได้ผิวที่เรียบเนียน และอาจมีการเพิ่มวัสดุอื่น ๆ เข้าไปเพื่อเพิ่มคุณภาพของยิปซั่มบอร์ด นอกจากนี้ยิปซั่มบอร์ดยังเป็นวัสดุที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้ จึงเป็นที่ถูกใจคนรักสิ่งแวดล้อม
          จุดเด่นของยิปซั่มบอร์ด: น้ำหนักเบา ราคาถูก รีไซเคิลได้ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

แผ่นยิปซัม ยี่ห้อ GYPROC

แผ่นยิปซัมฮาบิโต้ 12.5 มม. GYPROC ขนาด 120 x 240 ซม.

3. ไฟเบอร์ซีเมนต์หรือสมาร์ทบอร์ด

          ทำมาจากผงซีเมนต์ ผสมใยไฟเบอร์ และซิลิก้า ไม่มีส่วนผสมของไม้ ไฟเบอร์มีส่วนทำให้ซีเมนต์มีความแข็งแรง ทนทาน มีเนื้อที่เหนียวมากขึ้นจนสามารถดัดโค้งได้ นอกจากนี้ยังสามารถกันความร้อน กันเสียงเสียงจากภายนอก และทนต่อสภาพอากาศได้เป็นอย่างดี
          จุดเด่นของไฟเบอร์ซีเมนต์หรือสมาร์ทบอร์ด: แข็งแรง ทนทาน ไม่แตกหักง่าย กันความชื้น

สมาร์ทบอร์ด ยี่ห้อ เฌอร่า

ผนัง เฌอร่า บอร์ดโปร รุ่น ขอบตรง ขนาด 120 x 240 x 0.8 ซม. สีธรรมชาติ

4. ไม้อัดยาง

          คือ ไม้แผ่นบางที่นำมาอัดรวมกันเป็นชั้น ๆ โดยใช้กาวเป็นตัวเชื่อมให้แต่ละชั้นต่อกันได้อย่างมั่นคง การอัดรวมกันส่งผลให้ไม้อัดยางมีความหนาหลายขนาดให้เลือกใช้งาน ใครที่ชอบความอบอุ่น ต้องการความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ หรือชอบลายไม้ ไม้อัดยางคือคำตอบ
          จุดเด่นของไม้อัดยาง: แข็งแรง ทนทาน มีความหนาแน่นสูง เป็นธรรมชาติ เป็นมิตรกับต่อสิ่งแวดล้อม

ไม้อัดยาง ยี่ห้อ สิงห์โต

ไม้อัดยาง เบอร์ 10 เกรด A สิงห์โต รุ่น SO ขนาด 120 x 240 ซม. สีดำ - น้ำเงิน - เขียว

รูปแบบการใช้งานผนังเบา

          ผนังเบาสามารถกั้นห้องได้หลายประเภท มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย

ผนังเบา กั้นห้องนอน

          ห้องนอนน่าจะเป็นโจทย์แรก ๆ ของการจัดสัดส่วน เพิ่มพื้นที่ส่วนตัวภายในบ้าน เช่น ลูกสาวลูกชายที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยรุ่นก็มักที่จะต้องการห้องส่วนตัว หรือมีคนเข้ามาอยู่อาศัยภายในบ้านเพิ่ม การกั้นห้องนอนก็คือสิ่งที่มีความจำเป็นเช่นเดียวกัน คุณสมบัติของผนังเบาที่แนะนำสำหรับห้องนี้ ควรเป็นผนังเบาที่สามารถกันเสียงได้

ผนังเบา กั้นห้องทำงาน

          ในยุคที่การทำงานไม่ได้จบอยู่แค่ที่ออฟฟิต ห้องทำงานที่บ้านจึงมีความจำเป็นเป็นอย่างมาก จบปัญหาเรื่อง Work from Home ทำงานที่บ้านได้อย่างไม่วุ่นวาย ซึ่งควรเป็นผนังเบาที่มีคุณสมบัติกันเสียงได้

ผนังเบา กั้นห้องครัว

          บางครั้งการทำอาหารในห้องครัวอาจส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์ไปสู่ภายนอกบ้านหรือภายในห้องอาหาร การกั้นห้องครัวจะช่วยกักกลิ่นให้อยู่แค่ภายในห้องครัว ไม่เป็นปัญหากับคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน ซึ่งจะมีแผ่นผนังเบาที่มีคุณสมบัติทนชื้น ทนไฟ ให้สามารถเลือกใช้งานได้

ผนังเบา กั้นห้องเก็บของ

          ห้องเก็บของอาจไม่ได้มีทุกบ้าน แต่เมื่ออยู่อาศัยไปนาน ๆ ของยิ่งมีเยอะมากขึ้น การกั้นห้องเก็บของคืออีกหนึ่งความจำเป็นที่ผนังเบาสามารถช่วยได้ แนะนำให้ใช้ผนังเบาที่มีคุณสมบัติทนความชื้น เพราะห้องเก็บของมักมีความชื้นสะสมอยู่


          ผนังเบาเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ และแนะนำสำหรับใช้ในการกั้นห้องเป็นอย่างมากครับ ทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย และประหยัดเวลา มีประเภทผนังเบาให้เลือกใช้งานหลากหลาย แนะนำว่าอย่าลืมเลือกคุณสมบัติของผนังเบาให้เหมาะกับห้องที่จะไปใช้งานนะครับ

ขอบคุณภาพจาก: saint-gobain.my

• เลือกช้อปผนังเบา ครบ ถูกและดี ได้ที่หน้าร้าน และหน้าเว็บ คลิก

เรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
Recommended products